Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Bệnh nhiễm trùng nấm móng tay, chân lây nhiễm xảy ra khi một hoặc nhiều móng. Nhiễm nấm móng tay có thể bắt đầu như một đốm trắng hoặc vàng dưới các đầu móng tay hoặc móng chân. Khi nấm móng lây lan sâu hơn vào móng tay, nó có thể làm móng tay dày lên, đổi màu và phát triển cạnh nát, khó coi và có khả năng có vấn đề đau đớn.

Triệu trứng bệnh nấm móng: Móng dày lên, giòn, xốp, nát móng, móng bị béo méo, màu móng thay đổi tối màu hơn. Nhiễm móng gay đau ở ngón tay, ngón chân, có mùi hơi hôi. Khi bị nhiễm nấm móng tay bắt đầu, nó có thể kéo dài vô thời hạn nếu không được điều trị. Đi khám bác sĩ khi các dấu hiệu đầu tiên của nấm móng tay, thường là một điểm nhỏ màu trắng hoặc vàng dưới các đầu móng tay.

Nguyên nhân mắc bệnh nấm móng:

Nhiễm nấm móng tay thường là do một loại nấm thuộc về một nhóm gọi là nấm dermatophytes. Tuy nhiên, nấm men và nấm mốc cũng có thể phải chịu trách nhiệm cho nhiễm nấm móng tay.

Nấm là những sinh vật nhỏ không cần ánh sáng mặt trời để tồn tại. Một số loại nấm có lợi, trong khi những loại khác gây ra bệnh tật và nhiễm trùng.Tất cả các vi sinh vật sống trong môi trường ấm áp, ẩm ướt, bao gồm cả hồ bơi và phòng tắm. Có thể xâm nhập vào da qua các vết cắt nhỏ vô hình hoặc thông qua một tách nhỏ giữa các móng tay và nền móng. Gây ra vấn đề chỉ khi móng tay liên tục tiếp xúc với hơi ấm và ẩm điều kiện hoàn hảo cho sự phát triển và lây lan của nấm.

Nhiễm nấm móng chân xảy ra nhiều hơn so với móng tay vì thường chỉ giới hạn trong một tối, môi trường ấm ẩm, bên trong đôi giày nơi mà nấm có thể phát triển mạnh. Một lý do có thể là tuần hoàn máu đến các ngón chân bị giảm sút so với các ngón tay, làm cho nó khó khăn hơn cho hệ thống miễn dịch của cơ thể để phát hiện và loại bỏ các nhiễm trùng.

Các yếu tố khác có thể làm tăng nguy cơ phát triển nấm móng tay bao gồm:

Đổ mồ hôi nhiều.

Làm việc trong một môi trường ẩm ướt hoặc ẩm.

Có tình trạng da của bệnh vẩy nến.

Mang vớ và giày mà cản trở việc thông gió và không hấp thụ mồ hôi.

Đi chân đất ở những nơi ẩm ướt công cộng như hồ bơi, phòng tập thể dục và phòng tắm.

Nấm móng chân.

Có một làn da tổn thương hoặc móng tay bị hỏng hoặc nhiễm trùng khác.

Có bệnh tiểu đường, vấn đề lưu thông hoặc một hệ thống miễn dịch suy yếu.

Cách điều trị nấm móng:

Dấm rượu táo

Trong dấm rượu táo có chứa khá nhiều axit có tác dụng kháng nấm. Pha dấm rượu táo với nước rồi ngâm móng vào đó trong vòng 30 phút, hai lần trong một ngày sẽ làm nấm bị tiêu diệt. Độ PH tự nhiên sẽ được phục hồi, triệu chứng đau đớn và viêm nhiễm sẽ giảm dần.

Nếu không muốn ngâm móng vào dung dịch bạn cũng có thể dùng bông hay vải mềm sạch thấm dấm rượu táo và đặt lên móng nấm để móng hấp thụ được hết dấm rượu táo.

Hỗn hợp 10ml dấm táo với 10gr bột gạo dùng thoa đều nên móng trong 5 -10 phút và rửa lại bàng nước sạch, thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần giúp da mềm, loại bỏ tế bào chết cải thiện bệnh nấm móng.

Tinh dầu sả

Thành phần có chủ yếu ở tinh dầu sả là nitral một loại hỗn hợp stereo isomer của geranial và neral với liều lượng 40-62 % geranial, 25 -38% neral cùng hơn 30 hợp chất khác có liều lượng khác nhau dùng để bôi lên móng bị nấm cũng giúp sát trùng, sát khuẩn, trị bệnh nấm móng.

Nước và muối

Ngâm chân, tay hàng ngày với dung dịch nước ấm pha muối giúp bạn giữ ẩm, giảm đau nhức, khó chịu khi bị nấm móng. Muối có tính sát trùng làm cho vùng da quanh móng và móng của bạn sạch hơn giúp nhanh hồi phục bệnh do viêm nhiễm nấm. Đặc biệt trong điều trị bệnh nấm móng.

Tinh dầu của cây trà

Tinh dầu cây trà có chứa hoạt chất terpenoid có khả năng kháng khuẩn rất cao mà đã được chứng minh nó có thể trị mụn trứng cá, chữa lành vết thương, trị gàu và chữa nấm móng. Trong quá trình điều trị bạn dùng tinh dầu cây trà xoa lên trực tiếp vùng móng bị nấm trong vòng vài tháng và đều đặn hai lần mỗi ngày thì móng của bạn sẽ lành hẳn.

Sử dụng thuốc trị nấm móng Fungi nail của Mỹ với thành phần axit undecylenic 25% và một số chất khác. Điều trị nấm móng trong vòng 1 tuần sử dụng và đạt kết quả tối đa sau 4 tuần sử dụng thuốc. Đặc trị nấm móng tay, móng chân, loạn dưỡng móng hiệu quả nhất. Fungi nail là cach tri nam mong tay hiệu quả nhất, dứt điểm và không tái phát. Nhà thuốc Việt Đức cam kết hàng chuẩn nhập từ Mỹ. Sản phẩm được nhiều người trên toàn thế giới tin dùng.

Nhà thuốc Việt Đức

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :